Phòng Khám Da Liễu tại TP.HCM Bệnh da liễu BỆNH MỤN RỘP SD ( HSV VIRUS )

BỆNH MỤN RỘP SD ( HSV VIRUS )

Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là bệnh Herpes sinh dục, là một bệnh có tính chất lây truyền mạnh qua đường tình dục, do virut có tên là Herpes Simplex Virus (HSV) gây ra. HSV có 2 loại là HSV1 và HSV2, trong đó HSV1 chủ yếu gây ra bệnh mụn rộp sinh dục từ vùng eo trở lên như mụn rộp sinh dục ở môi, má, ngực, cánh tay… và HSV2 thường gây bệnh mụn rộp sinh dục ở các bộ phận từ thắt lưng trở xuống như mụn rộp sinh dục ở cơ quan sinh dục, chân…

Tuy nhiên, cũng có trường hợp virut HSV1 gây ra bệnh mụn rộp sinh dục ở cơ quan sinh dục và ngược lại HSV2 gây bệnh mụn rộp sinh dục ở các bộ phận nằm ở thân trên.

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh mụn rộp sinh dục nhưng quan hệ tình dục không an toàn với đối tác mang bệnh là con đường lây nhiễm chính và khiến bệnh phát triển mạnh như hiện nay. Tất cả mọi người có quan hệ tình dục đều có nguy cơ mắc bệnh mụn rộp sinh dục. Việc quan hệ tình dục ở đây tính cả các hình thức quan hệ qua đường âm đạo, hậu môn và miệng.

Virut gây bệnh mụn rộp sinh dục có trong dịch nhầy, mủ, máu của người bệnh nên nếu có sự tiếp xúc gần giữa vết thương của mình và vết thương hở của người bệnh mọi người có thể bị dính virut HSV.

Một người có thể bị bệnh mụn rộp sinh dục khi dùng chung kim tiêm hoặc nhận truyền máu từ người bệnh.

Bệnh mụn rộp sinh dục có thể lây truyền từ mẹ sang con nếu người mẹ mắc bệnh trong thời kì mang thai. Đứa trẻ có thể nhiễm virut thông qua nước ối của thai phụ khi còn trong bụng mẹ hoặc trong quá trình trở dạ, sinh nở thai nhi đi qua âm đạo và tiếp xúc với các dịch mủ chứa virut HSV. Một số trường hợp đứa trẻ được sinh ra an toàn nhưng do tiếp xúc gần với người mẹ mang virut nên cũng đã nhiễm bệnh.

Ngoài ra việc dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh như quần áo, bàn chải đánh răng, khăn mặt hoặc cùng sử dụng cùng một bồn cầu, bồn tắm cũng có nguy cơ bị mụn rộp sinh dục do các dịch nhầy của người bệnh vô tình chảy

ĐIỀU TRI BỆNH HSV

Đây là bệnh do virus nên khó trị và hay tái phát  , với pp dung các thuốc thong thường , phòng khám chúng tôi còn sử dụng pp điều trị laser , interferon chích tại chỗ , truyền máu các loại antivirus liều cao va  quyết liệt , nâng cao thể trạng bn . đã có rất nhiều bệnh nhân hết hoàn toan sau 6 tháng dến 1 năm theo dõi sau điều trị theo phác đồ 3

Nếu  cac quý vi cần tư vấn đt : 0909796116 bs Lê Minh Thọ Phòng khám da liễu Lê Minh ck 1 da liễu nguyen bs bv da liễu tp hcm