Bệnh rụng tóc

Nguyên nhân:

1. Do hóa mỹ phẩm: hiện nay tỷ lệ rụng tóc do hóa mỹ phẩm chiếm tỷ lệ rất lớn bao gồm chế phẩm trong dầu gội đầu, kem dưỡng tóc, nhuộm tóc, tạo nếp tóc vv…. Triệu trứng mơ hồ hoặc ngứa có gàu, tóc khô dễ gãy, đôi khi chải tóc rụng rất nhièu thành từng búi . trong trừong hợp này hãy ngưng ngay mỹ phẩm làm tóc dùng mỹ phẩm không mùi, bồ kết.

(Những hình ảnh dưới đay chỉ có tính chất tham khảo, hiệu quả điều trị còn phụ thuộc vào cơ địa, mức độ bị bệnh của từng người)

2. Rụng tóc do bệnh tư miễn (trụi tóc): do lệch lạc về hệ miễn dịch cơ thể tự chống lại nang tóc hủy hoại chân tóc gây rụng tóc thành chùm lan rộng nhanh chóng

3. Hói: là bệnh rụng tóc do rối loạn nội tiết, di truyền nếu bệnh tiến triển sớm gây ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý thẩm mỹ là dạng rất khó chữa va mất rất nhiều thời gian. Gần đây có rất nhiều dược phẩm mới đem lại kết quả khả quan cho trị liệu bệnh hói.

4. Rụng tóc do nguyên nhân khác: sau sinh đẻ, do nấm, viêm nang lông, suy nhựoc cơ thể, stress,… Rụng tóc cho dù là nguyên nhân gì nếu được chẩn doán đúng thì tỷ lệ thành công rất cao.

Điều trị: Sự thành công trong điều trị rụng tóc phụ thuộc rất nhiều vào chẩn đoán lâm sàng, các xét nghiệm vi sinh, miễn dịch, nội tiết. Hiện nay Phòng khám của chúng tôi đã áp dụng rất nhiều phương pháp trị liệu như đưa thuốc vào vùng rụng tóc bằng PP local inject, ánh sáng sinh học, laser tóc sẽ mọc lại trong thời gian nhanh chóng với bệnh trụi tóc & rụng tóc do yếu tố nội tiết va ngoại lai.